Lợi ích của nước ép trái cây đối với việc giảm cân

Giảm cân với nước ép trái cây là phương pháp được nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau. Điều này hoàn toàn đúng vì trái cây có một lượng dinh dưỡng cũng như chất xơ nhất định để hạn chế cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên “cái gì cũng có 2 mặt” và giữ dáng với nước ép giảm cân cũng có cái hại riêng. Hãy cùng Luci Spa tìm hiểu lợi và hại của loại nước này đối với người đang ăn kiêng nhé!

Lợi ích của nước ép trái cây

Không thể phủ nhận một điều là nước ép trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh cung cấp sức đề kháng cho cơ thể, bảo vệ sức khỏe cũng như làm đẹp da. Một số trái cây và rau củ thường được dùng để giảm cân như cà rốt, dưa leo, cam, lựu, cần tây…đều ít calo và cho bạn cảm giác no để hạn chế ăn uống sau khi uống một ly. Nếu bạn không thường xuyên ăn rau hay trái cây trong các bữa ăn thì thức uống này là cách tốt nhất để các chất “xanh” cần thiết được đưa vào cơ thể bạn, để bạn luôn khỏe mạnh. 

Tác hại của nước ép trái cây
Cũng có những tác hại tồn tại đi kèm khi bạn quyết định dùng loại nước ép giảm cân này:

Cảm giác căng thẳng
Trong quá trình ăn kiêng với phương pháp sử dụng nước ép trái cây, nhiều người sẽ rơi vào trạng thái căng thẳng do tâm lý phải từ chối các thực phẩm khác. Điều này sẽ khiến bạn dễ dàng ăn nhiều hơn và tệ hơn là dù uống nước ép giảm cân bạn vẫn tăng cân vèo vèo.


Dư thừa lượng đường
Một bác sĩ đã nói rằng “khi so sánh giữa nước trái cây và trái cây nguyên miếng, về mặt dinh dưỡng và tác động tốt đến sức khỏe, trái cây nguyên giàu chất dinh dưỡng hơn, và cung cấp thêm chất xơ mà nước ép không có. Khi ép nước trái cây, đường fructose chuyển hóa mau hơn, làm đường huyết tăng nhanh hơn so với ăn trái cây nguyên miếng”. Điều này có nghĩa là nếu bạn sử dụng một loại trái cây chứa nhiều đường, đặc biệt là trái cây khi chín thì lượng đường được hấp thụ vào sẽ y hệt như bạn đang tiêu thụ đồ uống có đường thông thường.


Tăng nguy cơ tích tụ mỡ
Thật vô lý khi nói rằng nước ép giảm cân đang khiến chúng ta béo phì hơn, nhưng đây là sự thật. Lượng đường từ nước ép được đưa vào cơ thể trong một khoảng thời gian ngắn làm tăng triglycerid, cholesterol xấu và gây tích tụ mỡ bụng trong ít nhất 10 tuần. Tốt nhất nếu muốn dùng nước trái cây để giữ vóc dáng thì bạn nên coi loại nước này như một bữa ăn thay vì chỉ là một phần của bữa ăn (vừa ăn vừa uống) để đường không tích tụ quá nhiều.

Biến trái cây trở thành nước ép giảm cân là rất lành mạnh nhưng đó không phải là kế hoạch ăn kiêng bền vững cho mọi người. Trước khi quyết định bất kỳ chiến lược giữ dáng nào với rau củ và trái cây bạn cần kiểm tra giá trị dinh dưỡng trong thức uống đó. Đừng để càng giảm càng tăng cân nhé! Chúc các nàng mau chóng có được một vóc dáng cân đối. 

Bình luận

Bài viết khác

0988342652